Thi công sàn gỗ chất lượng, đa dạng mẫu mã

Sàn gỗ đang ngày càng được ưu chuộng trong thiết kế nội thất ngày nay. Với đặc trưng dễ thi công, lắp đặt, mẫu mã đa dạng và chất lượng tốt mà sàn gỗ được đưa vào sử dụng nhiều hơn. Chính vì thế, dịch vụ thi công sàn gỗ được ra đời để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

1. Thi công sàn gỗ

Sàn gỗ là vật liệu lát sàn được ưa chuộng trong nhiều thiết kế nhà ở. Nó được thiết kế theo dạng tấm ván hình chữ nhật, có các đường vân với đa dạng mẫu mã. Khi thi công, những tấm ván sẽ được lát theo chiều dài và hướng ra chiều cửa ra vào của phòng. 

Sàn gỗ là vật liệu lát sàn được ưa chuộng trong nhiều thiết kế nhà ở
Sàn gỗ là vật liệu lát sàn được ưa chuộng trong nhiều thiết kế nhà ở

Trên thị trường hiện đang có hai loại sàn gỗ phổ biến là sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ công nghiệp. Mỗi loại sẽ có những ưu nhược điểm riêng của chúng. Sự đa dạng này là điều kiện thuận lợi cho ngân sách của gia chủ. Họ có thể lựa chọn và lắp đặt loại sàn phù hợp với túi tiền của mình.

Tuy nhiên, việc thi công sàn gỗ không hề đơn giản. Nếu bạn không có sự am hiểu và kiến thức từ trước thì khi thực hiện không đúng cách sẽ khiến sàn nhà trở nên xấu đi và độ bền của gỗ cũng bị ảnh hưởng. Điều này sẽ vô tình khiến những dự định của gia chủ không được như ý nguyện.

2. Quy trình lắp đặt sàn gỗ đúng cách

Thi công sàn gỗ là quy trình lắp đặt sàn gỗ trong một không gian nhất định. Dưới đây là một số bước cơ bản trong quá trình thi công sàn gỗ:

2.1. Chuẩn bị thi công sàn gỗ

Đầu tiên, cần kiểm tra và làm sạch bề mặt sàn cũ để đảm bảo rằng nó phẳng và sạch sẽ. Nếu cần, lớp lót âm thanh và chống ẩm có thể được đặt để bảo vệ sàn gỗ. Nhiệt độ cũng là yếu tố quan trọng tác động đến sự co giãn của sàn gỗ. Mức nhiệt độ lý tưởng sẽ trong khoảng 15 - 18 độ C.

Bạn cũng cần công cụ như thanh kéo, thước dây, búa cao su, cưa, chổi, dao tiện ích, dao Putty rộng…

Những công cụ cần thiết trong quá trình thi công sàn gỗ
Những công cụ cần thiết trong quá trình thi công sàn gỗ

2.2. Trải lớp lót

Khi lắp đặt sàn gỗ, lớp lót thường được đặt trên bề mặt sàn cũ trước khi lắp đặt tấm gỗ. Nó giúp tạo ra một lớp cách nhiệt, chống ẩm và cung cấp độ mềm mại cho sàn gỗ. Đồng thời, lớp lót cũng giúp bảo vệ sàn gỗ khỏi các vấn đề như co rút và mối mọt.

Thông thường, với lớp sàn gỗ công nghiệp, lớp lót sẽ dày từ 2-3mm. Lớp lót sàn phải phẳng và cách chân tường dao động từ 8 - 12mm.

2.3. Lắp đặt sàn gỗ

Bạn nên di chuyển các thanh gỗ đến vị trí cần lắp đặt trước khoảng 1 ngày để thích nghi với môi trường. Khi lắp đặt, các tấm gỗ nên được đặt từ trong ra ngoài và theo chiều ánh sáng để làm nổi bật vẻ đẹp vốn có của gỗ.

Các tấm gỗ nên được đặt theo chiều ánh sáng để làm nổi bật vẻ đẹp
Các tấm gỗ nên được đặt theo chiều ánh sáng để làm nổi bật vẻ đẹp

Khi thi công sàn gỗ, đặc biệt là sàn gỗ tự nhiên, có một khoảng cách tối thiểu cần được giữa chân tường và mép sàn gỗ để đảm bảo quá trình giãn nở tự nhiên của gỗ. Khoảng cách này cho phép sàn gỗ mở rộng và co lại theo biến đổi về độ ẩm và nhiệt độ trong không gian. Thông thường, khoảng cách tối thiểu được khuyến nghị là khoảng 8mm. Tuy nhiên, khoảng cách cụ thể có thể thay đổi tùy thuộc vào các yếu tố như điều kiện khí hậu, loại gỗ và yêu cầu của nhà sản xuất.

2.4. Sử dụng phụ kiện

Khi lắp đặt sàn gỗ, có một số phụ kiện quan trọng mà bạn có thể sử dụng để đảm bảo quá trình lắp đặt chính xác và tạo ra một kết quả cuối cùng đẹp mắt. Ví dụ như là thanh chống nứt, thanh chuyển màu, phào gỗ, nẹp…

Lưu ý rằng việc lựa chọn những phụ kiện cần có sự đồng đều về màu sắc để đảm bảo tính thẩm mỹ. Khi kết thúc quá trình lắp đặt, đơn vị thi công sẽ dùng nẹp hay phào chân tường để kết thúc dàn ở tấm ghép sàn cuối cùng. Sau đó sẽ vệ sinh sàn bằng máy hút bụi hay bông mềm ẩm.

3. Dịch vụ thi công sàn gỗ uy tín

Bạn đang muốn làm tăng giá trị vẻ đẹp ngôi nhà? Bạn đang có nhu cầu thi công sàn gỗ? Vậy thì bạn có thể tham khảo dịch vụ của Nội thất Phú Quý. Chúng tôi tự hào là công ty có nhiều kinh nghiệm trong việc lĩnh vực thiết kế - thi công và bảo trì nội thất tại Việt Nam đã được rất nhiều sự ủng hộ từ phía khách hàng. 

Nhiều năm trên thị trường, chúng tôi đã cố gắng hoàn thành tốt từ khâu tư vấn thiết kế đến thực hiện thi công các công trình nội thất với quy mô lớn sang trọng. Quý khách có thể tham khảo một số mẫu sàn gỗ sau:

Bên cạnh kiến thức chuyên môn, chúng tôi còn có một đội ngũ nhân lực lành nghề, chuyên nghiệp, không ngừng học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn. Từ những cơ sở trên, hy vọng chúng tôi có thể đồng hành cùng bạn trên hành trình kiến tạo vẻ đẹp không gian sống và làm việc. Hãy liên hệ với chúng tôi theo SĐT 0916 295 558  để được tư vấn và hỗ trợ thi công sàn gỗ sớm nhất!

Thông tin liên hệ:

Công Ty TNHH Nội Thất Phú Quý

Số 2A Biệt thự song lập Licogi13, Khuất Duy Tiến, Hà Nội. 

Nhà máy sản xuất 1: Thôn khánh tân, Sài sơn, Quốc Oai, Hà Nội

Nhà máy sản xuất 2: Cụm CN Tây Trà, Hoàng Mai, Hà Nội

Xem thêm


Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Bài viết mới nhất
25/01/2024 / nguyenhanh
Ngày nay, việc tạo ra một không gian sống hiện đại và thời thượng đã trở thành ưu tiên hàng đầu đối với nhiều chủ nhà. Một yếu tố phổ biến trong thiết kế nội thất đương đại là trần thạch cao. Loại trần này không chỉ tô điểm cho căn phòng mà còn mang lại vô số lợi ích tới không gian sống. Cùng tìm hiểu trần nhà thạch cao qua bài viết này!
25/01/2024 / nguyenhanh
Trần thạch cao là một trong những vật liệu được sử dụng phổ biến nhất trong trang trí nội thất, đặc biệt là trong các văn phòng làm việc. Trần thạch cao có nhiều ưu điểm như: thi công nhanh chóng, dễ dàng, đa dạng về mẫu mã, màu sắc,... giúp mang đến một không gian làm việc hiện đại, sang trọng và tiện nghi.
25/01/2024 / nguyenhanh
Bạn đang tìm kiếm một xưởng gỗ nội thất? Xưởng có thể sản xuất các sản phẩm gỗ chất lượng cao cho không gian sống của bạn? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về xưởng gỗ. Đồng thời cung cấp những gợi ý quan trọng để bạn có thể lựa chọn xưởng gỗ phù hợp nhất cho nhu cầu của mình.
24/01/2024 / nguyenhanh
Bạn đang tìm kiếm cách để biến căn phòng khách trở nên đẹp hơn và độc đáo hơn? Trần thạch cao phòng khách có thể là giải pháp hoàn hảo cho bạn. Với sự kết hợp giữa tính thẩm mỹ và tính công năng, trần thạch cao tạo điểm nhấn sang trọng. Chúng còn mang lại nhiều lợi ích khác cho không gian sống của bạn.
24/01/2024 / nguyenhanh
Bạn có bao giờ đi vào một khách sạn, tòa nhà thương mại hoặc các cơ sở dịch vụ khác và được đón tiếp bởi một quầy lễ tân đẹp và chuyên nghiệp? Quầy lễ tân đó không chỉ đơn thuần là một nơi để tiếp đón khách. Nó còn mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Trên thực tế, quầy lễ tân đẹp không chỉ là một bộ phận quan trọng trong việc tạo ấn tượng đầu tiên. Lễ tân là một yếu tố quan trọng để tạo ra không gian chuyên nghiệp và tin cậy.
Tin đã đăng

Thông tin liên hệ

Công Ty TNHH Nội Thất Phú Quý
Số 2A Biệt thự song lập Licogi13, Khuất Duy Tiến, Hà Nội. 
Nhà máy sản xuất 1: Thôn khánh tân, Sài sơn, Quốc Oai, Hà Nội
Nhà máy sản xuất 2: Cụm CN Tây Trà, Hoàng Mai, Hà Nội

Kết nối với chúng tôi

http://noithatphuquy.com.vn
trinhxuangiao@gmail.com.  Hotline: 0916.29.5558




Copyright 2016 © noithatphuquy.com.vn