Chọn màu cho công ty

Bạn có khi nào nghĩ về việc chọn một gam màu nào đó cho công ty và các sản phẩm do công ty làm ra không?

cong ty.jpg

Nhiều nghiên cứu cho thấy việc xây dựng thương hiệu nên bắt đầu bằng cách chọn màu cho logo và các sản phẩm của công ty. Coca-Cola, McDonald, KFC chọn màu đỏ, Pepsi, Samsung, IBM chọn màu xanh.

Những công ty này hiểu rất rõ việc sử dụng màu sắc thích hợp là yếu tố nền tảng để tạo ra hình ảnh tích cực nơi khách hàng.

Hơn nữa, màu sắc còn đóng vai trò vô cùng lớn trong việc khơi dậy trí nhớ của con người. Chẳng hạn, màu tím hoa sim còn gọi là tím Huế. Màu vàng của hoa mai làm người miền Nam nhớ Tết. Màu hồng nhạt của hoa đào làm người miền Bắc nhớ quê.

Màu sắc còn khơi dậy cho người ta nhiều cảm xúc, nhanh chóng truyền tải thông điệp không giống bất cứ một phương tiện giao tiếp nào. Vì vậy, chọn một màu phù hợp cho công ty là việc làm hết sức quan trọng khi xây dựng thương hiệu.

Màu được chọn, nên trước sau như một, khi xuất hiện trên bất cứ tài liệu quảng bá nào của công ty như logo hay bao bì sản phẩm. Và màu này cũng nên phù hợp với ngành mà công ty đang và sẽ kinh doanh vì gắn với sự hứa hẹn toát lên từ thương hiệu. Ngoài ra, chọn màu cho công ty nên tính đến yếu tố tâm lý.

Những gợi ý dưới đây chỉ để bạn tham khảo.

Màu xanh: cho người ta cảm nhận về sự tin tưởng và tính bảo đảm. Màu xanh khiến người ta liên tưởng đến trời và biển, tạo cảm giác thanh bình và truyền cho người ta sự tin cậy.

Màu đỏ: thường kích thích tuyến yên, làm tăng nhịp đập của tim và khiến người ta thở gấp. Phản ứng nội tạng của cơ thể khi tiếp xúc với màu đỏ khiến người ta năng nổ, mạnh mẽ, dễ bị kích thích. Chọn màu đỏ dễ gây cho người ta một sự đáp ứng say mê, dù không phải khi nào sự đáp ứng này cũng theo hướng thuận lợi.

Ví dụ, màu đỏ thường là biểu hiện của sự nguy hiểm, vỡ nợ. Nhìn chung, người châu Âu không mấy ưa màu đỏ, trái lại, người châu Á coi màu đỏ là may mắn, thể hiện tinh thần quyết thắng.

Màu xanh lá cây: nhìn chung, màu này bao hàm ý nghĩa sức khỏe, tươi mát và êm đềm. Gam màu đậm nhạt cũng có ý nghĩa khác nhau. Chẳng hạn màu xanh lá cây đậm biểu trưng cho sự giàu có và thanh thế. Màu xanh lá cây nhạt thể hiện sự êm đềm.

Màu vàng: cả Đông và Tây đều coi màu vàng tượng trưng cho mặt trời, thể hiện sự lạc quan, tích cực và ấm áp. Ở mức độ đậm nhạt khác nhau tùy người cảm nhận, màu vàng còn thể hiện sự sáng tạo và sinh lực. Mắt người ta thường nhận ra màu vàng trước tiên, vì thế sản phẩm có màu vàng dễ bắt mắt người mua hàng khi đặt trên kệ hàng cùng với các sản phẩm khác.

Màu tím: màu thích hợp để chọn làm thương hiệu cho những sản phẩm thuộc loại mang tính sáng tạo. Pha trộn giữa màu đỏ và xanh, màu tím kích thích điều huyền bí, sự tinh vi, sự coi trọng yếu tố tinh thần và màu tím thường gắn liền với hoàng tộc. Màu tím nhạt kích thích niềm hoài cổ và tính đa cảm.

Màu hồng: tín hiệu phát ra từ màu hồng là sự xúc cảm mãnh liệt. Màu hồng đậm thể hiện sinh lực, sự trẻ trung, vui nhộn và sôi nổi. Màu hồng thích

Xem thêm


Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Bài viết mới nhất
25/01/2024 / nguyenhanh
Ngày nay, việc tạo ra một không gian sống hiện đại và thời thượng đã trở thành ưu tiên hàng đầu đối với nhiều chủ nhà. Một yếu tố phổ biến trong thiết kế nội thất đương đại là trần thạch cao. Loại trần này không chỉ tô điểm cho căn phòng mà còn mang lại vô số lợi ích tới không gian sống. Cùng tìm hiểu trần nhà thạch cao qua bài viết này!
25/01/2024 / nguyenhanh
Trần thạch cao là một trong những vật liệu được sử dụng phổ biến nhất trong trang trí nội thất, đặc biệt là trong các văn phòng làm việc. Trần thạch cao có nhiều ưu điểm như: thi công nhanh chóng, dễ dàng, đa dạng về mẫu mã, màu sắc,... giúp mang đến một không gian làm việc hiện đại, sang trọng và tiện nghi.
25/01/2024 / nguyenhanh
Bạn đang tìm kiếm một xưởng gỗ nội thất? Xưởng có thể sản xuất các sản phẩm gỗ chất lượng cao cho không gian sống của bạn? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về xưởng gỗ. Đồng thời cung cấp những gợi ý quan trọng để bạn có thể lựa chọn xưởng gỗ phù hợp nhất cho nhu cầu của mình.
24/01/2024 / nguyenhanh
Bạn đang tìm kiếm cách để biến căn phòng khách trở nên đẹp hơn và độc đáo hơn? Trần thạch cao phòng khách có thể là giải pháp hoàn hảo cho bạn. Với sự kết hợp giữa tính thẩm mỹ và tính công năng, trần thạch cao tạo điểm nhấn sang trọng. Chúng còn mang lại nhiều lợi ích khác cho không gian sống của bạn.
24/01/2024 / nguyenhanh
Bạn có bao giờ đi vào một khách sạn, tòa nhà thương mại hoặc các cơ sở dịch vụ khác và được đón tiếp bởi một quầy lễ tân đẹp và chuyên nghiệp? Quầy lễ tân đó không chỉ đơn thuần là một nơi để tiếp đón khách. Nó còn mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Trên thực tế, quầy lễ tân đẹp không chỉ là một bộ phận quan trọng trong việc tạo ấn tượng đầu tiên. Lễ tân là một yếu tố quan trọng để tạo ra không gian chuyên nghiệp và tin cậy.
Tin đã đăng

Thông tin liên hệ

Công Ty TNHH Nội Thất Phú Quý
Số 2A Biệt thự song lập Licogi13, Khuất Duy Tiến, Hà Nội. 
Nhà máy sản xuất 1: Thôn khánh tân, Sài sơn, Quốc Oai, Hà Nội
Nhà máy sản xuất 2: Cụm CN Tây Trà, Hoàng Mai, Hà Nội

Kết nối với chúng tôi

http://noithatphuquy.com.vn
trinhxuangiao@gmail.com.  Hotline: 0916.29.5558




Copyright 2016 © noithatphuquy.com.vn