Input string was not in a correct format. Chọn màu cho công ty

Chọn màu cho công ty

Bạn có khi nào nghĩ về việc chọn một gam màu nào đó cho công ty và các sản phẩm do công ty làm ra không?

cong ty.jpg

Nhiều nghiên cứu cho thấy việc xây dựng thương hiệu nên bắt đầu bằng cách chọn màu cho logo và các sản phẩm của công ty. Coca-Cola, McDonald, KFC chọn màu đỏ, Pepsi, Samsung, IBM chọn màu xanh.

Những công ty này hiểu rất rõ việc sử dụng màu sắc thích hợp là yếu tố nền tảng để tạo ra hình ảnh tích cực nơi khách hàng.

Hơn nữa, màu sắc còn đóng vai trò vô cùng lớn trong việc khơi dậy trí nhớ của con người. Chẳng hạn, màu tím hoa sim còn gọi là tím Huế. Màu vàng của hoa mai làm người miền Nam nhớ Tết. Màu hồng nhạt của hoa đào làm người miền Bắc nhớ quê.

Màu sắc còn khơi dậy cho người ta nhiều cảm xúc, nhanh chóng truyền tải thông điệp không giống bất cứ một phương tiện giao tiếp nào. Vì vậy, chọn một màu phù hợp cho công ty là việc làm hết sức quan trọng khi xây dựng thương hiệu.

Màu được chọn, nên trước sau như một, khi xuất hiện trên bất cứ tài liệu quảng bá nào của công ty như logo hay bao bì sản phẩm. Và màu này cũng nên phù hợp với ngành mà công ty đang và sẽ kinh doanh vì gắn với sự hứa hẹn toát lên từ thương hiệu. Ngoài ra, chọn màu cho công ty nên tính đến yếu tố tâm lý.

Những gợi ý dưới đây chỉ để bạn tham khảo.

Màu xanh: cho người ta cảm nhận về sự tin tưởng và tính bảo đảm. Màu xanh khiến người ta liên tưởng đến trời và biển, tạo cảm giác thanh bình và truyền cho người ta sự tin cậy.

Màu đỏ: thường kích thích tuyến yên, làm tăng nhịp đập của tim và khiến người ta thở gấp. Phản ứng nội tạng của cơ thể khi tiếp xúc với màu đỏ khiến người ta năng nổ, mạnh mẽ, dễ bị kích thích. Chọn màu đỏ dễ gây cho người ta một sự đáp ứng say mê, dù không phải khi nào sự đáp ứng này cũng theo hướng thuận lợi.

Ví dụ, màu đỏ thường là biểu hiện của sự nguy hiểm, vỡ nợ. Nhìn chung, người châu Âu không mấy ưa màu đỏ, trái lại, người châu Á coi màu đỏ là may mắn, thể hiện tinh thần quyết thắng.

Màu xanh lá cây: nhìn chung, màu này bao hàm ý nghĩa sức khỏe, tươi mát và êm đềm. Gam màu đậm nhạt cũng có ý nghĩa khác nhau. Chẳng hạn màu xanh lá cây đậm biểu trưng cho sự giàu có và thanh thế. Màu xanh lá cây nhạt thể hiện sự êm đềm.

Màu vàng: cả Đông và Tây đều coi màu vàng tượng trưng cho mặt trời, thể hiện sự lạc quan, tích cực và ấm áp. Ở mức độ đậm nhạt khác nhau tùy người cảm nhận, màu vàng còn thể hiện sự sáng tạo và sinh lực. Mắt người ta thường nhận ra màu vàng trước tiên, vì thế sản phẩm có màu vàng dễ bắt mắt người mua hàng khi đặt trên kệ hàng cùng với các sản phẩm khác.

Màu tím: màu thích hợp để chọn làm thương hiệu cho những sản phẩm thuộc loại mang tính sáng tạo. Pha trộn giữa màu đỏ và xanh, màu tím kích thích điều huyền bí, sự tinh vi, sự coi trọng yếu tố tinh thần và màu tím thường gắn liền với hoàng tộc. Màu tím nhạt kích thích niềm hoài cổ và tính đa cảm.

Màu hồng: tín hiệu phát ra từ màu hồng là sự xúc cảm mãnh liệt. Màu hồng đậm thể hiện sinh lực, sự trẻ trung, vui nhộn và sôi nổi. Màu hồng thích

Xem thêm


Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Bài viết mới nhất
16/12/2015 / noithatphuquy
Bạn đang muốn tìm một nhà thầu nội thất đúng không? bạn đang băn khoăn và do dự không biết nên chọn nhà thầu nào đúng không? hãy đến với chúng tôi nhà thầu nội thất phú quý
17/01/2017 / thietkenoithatpro
Không gian trưng bày sản phẩm quyết định rất lớn tới kết quả hoạt động kinh doanh của bạn. Để phục vụ cho nhu cầu kinh doanh, bán hàng hóa, giới thiệu sản phẩm, ngành thiết thế thi công nội thất showroom đã ra
27/06/2015 / noithatphuquy
Nhà thầu nội thất Phú Quý đơn vị đấu thầu uy tín tin cậy mang đến không gian nội thất chuyên nghiệp hoàn mỹ đến từng nét
22/05/2015 / noithatphuquy
Không gian sống ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe và sự phát triển toàn diện của con người. Chính vì vậy mà công việc thiết kế thi công nội thất cho không gian sống của con người ngày càng
22/05/2015 / noithatphuquy
Công việc thiết kế thi công nội thất văn phòng cũng có khác hơn với các không gian nội thất khác. Bởi vì ở đây là thiết kế ra không gian nội thất để phục vụ cho nhu cầu làm việc
Tin đã đăng

Thông tin liên hệ

Công Ty TNHH Nội Thất Phú Quý
 34/52 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội. 
Nhà máy sản xuất 1: 765 Phúc Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Nhà máy sản xuất 2: 119 - Ngọc Hồi - Thanh Trì - Hà Nội.

Kết nối với chúng tôi

http://noithatphuquy.com.vn. Điện thoại: 04.8587.8834
phuquy@thietkenoithatpro.net. Hotline: 0916.29.5558
Copyright 2016 © noithatphuquy.com.vn